Hàm trim trong excel: công thức và cách sử dụng

Hàm TRIM trong Excel dùng để loại bỏ tất cả những khoảng trống không cần thiết ra khỏi văn bản, chỉ để lại một khoảng trống giữa các từ. Hãy cùng xemkqxs.net tìm hiểu về hàm trim nhé!

1.Mô tả

Hàm trim trong excel: công thức và cách sử dụng

Hàm TRIM là hàm loại bỏ tất cả những khoảng trắng trong văn bản đầu vào và giữ lại một khoảng trắng giữa những trong khoảng.

Người dùng có  thể sử dụng khi văn bản sở hữu đựng rộng rãi khoảng trống dư thừa.

Hàm TRIM chỉ loại bỏ ký tự khoảng trống ASCII 7-bit ra khỏi văn bản, ko loại ký tự bỏ khoảng trống không ngắt.

2.Cú pháp Hàm trim trong excel

=TRIM(text)

Trong đó:

text là đoạn văn bản, văn bản cần mẫu bỏ các khoảng trắng, tham số buộc phải. Các bạn với thể nhập trực tiếp text hoặc tham chiếu.

Lưu ý về Hàm TRIM:

  • TRIM sẽ xóa khoảng trắng thừa khỏi văn bản. vì thế, nó sẽ chỉ để lại các khoảng trống duy nhất giữa những trong khoảng và không sở hữu ký tự khoảng trắng ở đầu hoặc cuối văn bản.
  • Nó rất có ích khi thu dọn văn bản từ các áp dụng hoặc môi trường khác.
  • TRIM chỉ xóa ký tự không gian ASCII (32) khỏi văn bản.
  • Văn bản Unicode thường chứa một ký tự ko gian ko phá vỡ lẽ (160) xuất hiện trong các trang web dưới dạng thực thể HTML. Nó sẽ không bị xóa bằng TRIM.

3.Ví dụ cách dùng HÀM TRIM TRONG EXCEL

Nếu bạn có một cột tên chứa khoảng trắng ở đầu và cuối chuỗi văn bản, cũng như khoảng trắng giữa các trong khoảng. Vậy bạn làm cho thế nào để xoá mọi khoảng trắng trước, sau và giữa ở đông đảo các ô trong một lần? Chúng ta sao chép công thức hàm TRIM đến hết cột, sau ấy thay thế các trị giá. những bước chi tiết thực hành như sau:

Viết công thức hàm TRIM cho ô cao nhất, trong tỉ dụ của chúng ta là A2
=TRIM(A2)

Đưa con trỏ đến vị trí góc dưới bên phải ô công thức (trong tỉ dụ là B2), và lúc con trỏ chuyển thành dấu cộng, kích lưu ban chuột để sao chép công thức xuống hết cột, mang ô dữ liệu cuối cùng. Kết quả bạn sẽ với hai cột – cột tên gốc còn khoảng trắng và cột tên đã được xoá khoảng trắng.

Ví dụ cách dùng HÀM TRIM TRONG EXCEL
Ví dụ cách dùng HÀM TRIM TRONG EXCEL

Cuối cùng, thay trị giá ở cột gốc bằng trị giá ở cột đã được chỉnh sửa. Nhưng hãy cẩn thận! Chỉ đơn giản sao chép cột đã chỉnh sửa chữa cột tên gốc có thể phá công thức của bạn. Để ngăn lỗi này, bạn chỉ sao chép trị giá, không sao chép công thức. bí quyết khiến cho như sau:

Chọn những ô có chứa công thức TRIM (trong thí dụ là B2:B8), và nhấn Ctrl + C để sao chép

Chọn các ô đựng dữ liệu gốc (A2:A8), và nhấn Ctrl + Alt + V rồi nhấn V. đấy là phím tắt cho Paste Special > Values
Nhấn Enter

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về hàm trim trong excel, chúc bạn thực hiện thành công thao tác này nhé! Tham khảo thêm các bài viết office khác tại đây nhé!